Home / Dịch vụ Viễn thông / Dịch vụ phát triển ứng dụng di động có thể nâng cao khả năng tiếp cận tài chính như thế nào

Dịch vụ phát triển ứng dụng di động có thể nâng cao khả năng tiếp cận tài chính như thế nào

Các dịch vụ phát triển ứng dụng di động có thể đưa mạng lưới các dịch vụ ngân hàng tới những người có hoàn cảnh khó khăn và những người không có tài khoản ngân hàng. Công nghệ có thể được sử dụng để rút ngắn khoảng cách giữa những người không có tài khoản ngân hàng và các tổ chức tài chính. Ở mọi ngóc ngách của thế giới, có một số lượng lớn những người không đủ điều kiện sử dụng các dịch vụ ngân hàng. Họ gặp phải rất nhiều trở ngại. Những rào cản về mặt địa lý khiến ngân hàng không thể mở chi nhánh tại một khu vực nhất định, những vấn đề về vận tải và dịch vụ hận cần, và thực trạng công nghệ lạc hậu ngăn cản các ngân hàng và tổ chức tài chính tiếp cận một bộ phận người dân. Song những vấn đề này có thể được giải quyết bằng việc sử dụng công nghệ.

Vượt Qua Các Thách Thức Bị Áp Đặt Bởi Mô Hình Truyền Thống

Mô hình truyền thống cố hữu trong ngành ngân hàng đang nảy sinh nhiều hạn chế. Trước hết, những khu vực nông thôn và ngoại thành không có cơ sở khách hàng đủ để mở chi nhánh cố định. Ngoài ra, việc mở chi nhánh kéo theo chi phí vận hành rất cao. Các chi phí cơ bản cụ thể bao gồm: chi phí thuê mặt bằng, tiền điện, các biến phí như lương nhân viên, chi phí mua hàng tiêu dùng và chi phí hoạt động. Cơ sở khách hàng hạn chế hoặc có nhiều khách hàng nhưng huy động được rất ít hoặc thậm chí không huy động được tiền gửi có thể là những trở ngại lớn trong việc mở mới chi nhánh.

Mặt khác, khả năng tự động hóa quy trình kinh doanh và việc tăng cường dịch vụ ngân hàng và thương mại qua thiết bị di động có thể giúp các ngân hàng tiếp cận tới những khách hàng thiệt thòi để giới thiệu những sản phẩm như tài khoản tiết kiệm không yêu cầu số dư tối thiểu, tài khoản tiền gửi có kỳ hạn dựa trên thanh toán di động định kỳ, tín dụng vi mô tiêu dùng cho khách hàng cá nhân và các giải pháp tín dụng vi mô cho những nhóm tự giúp. Trên thực tế, các ngân hàng có thể giúp kinh tế nông thôn tăng vòng quay của tiền bằng việc cho phép nông dân và thương lái tại địa phương thực hiện thanh toán định kỳ thông qua việc sử dụng các giải pháp dịch vụ ngân hàng di động. Phát triển ứng dụng di động cho điện thoại thông minh giá rẻ được sử dụng rất rộng rãi tại các vùng nông thôn có thể làm tăng đáng kể số lượng giao dịch. Với những ứng dụng di động trong dịch vụ ngân hàng, khách hàng tại các vùng nông thôn có thể tiếp cận tới công nghệ giúp họ giảm thời gian thực hiện giao dịch tiền theo chu kỳ.

Khám Phá Những Hướng Đi Mới Sử Dụng Các Ứng Dụng Di Động

Rõ ràng các ngân hàng là doanh nghiệp tài chính hoạt động với mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận. Mọi mô hình kinh doanh khả thi về mặt kinh tế của ngành ngân hàng được xây dựng dựa trên khả năng cho vay của các ngân hàng. Doanh thu và lợi nhuận của ngành ngân hàng phụ thuộc lớn vào doanh số cho vay mà các ngân hàng giải ngân cho khách hàng. Khả năng cho vay của các ngân hàng cho phép họ tạo ra tiền. Trong khi các ứng dụng di động không thể được sử dụng để can thiệp vào mô hình cấp tín dụng đã được kiểm chứng theo thời gian dựa trên mô hình 3C (gồm: uy tín, năng lực và khả năng trả nợ), các ứng dụng có thể là sự bổ sung hoàn hảo cho chiến lược marketing của các ngân hàng. Các ngân hàng có thể sử dụng các ứng dụng di động để thu thập trên diện rộng các dữ liệu về những vấn đề khả nghi cũng như những tiềm năng và cơ hội kinh doanh. Cơ sở dữ liệu được bổ sung liên tục và khả năng phân tích sắc bén của các ứng dụng di động có thể giúp các ngân hàng hoàn thiện các sản phẩm tín dụng để phù hợp về mặt chiến lược với yêu cầu của khách hàng. Hơn nữa, các ngân hàng có thể hợp tác với các công ty viễn thông để thúc đẩy hoạt động chuyển tiền qua di động giữa các tài khoản. Thực tế cho thấy sẽ có tác động gián tiếp hạn chế các khoản nợ xấu cho ngân hàng và giảm thiểu tỷ trọng tài sản không có khả năng thu hồi vốn do vỡ nợ.

Ngoài ra còn một nguyên nhân nữa khiến các ngân hàng tập trung vào phát triển các ứng dụng di động. Nó có thể giúp người nông dân tìm thấy cơ hội trên thị trường toàn cầu. Người nông dân có lợi thế về quy mô có thể nhận thông tin đầu vào về giá nông sản và tình hình vụ mùa ở quy mô toàn cầu, và nhờ đó có thể điều chỉnh kế hoạch sản xuất và gieo trồng, không chỉ bán ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu. Tương tư, với các ứng dụng di động, người nông dân có thể tính toán, cân nhắc việc nhập hạt giống năng suất cao, cây trồng, thiết bị và máy móc.

Check Also

Kinh doanh tại nhà với sbobet online

Chỉ cần một thuê bao nhà mạng, một ít kinh nghiệm cá cược và máu …

Leave a Reply

Your email address will not be published.