Thị trường viễn thông Việt Nam tập trung phát triển mảng thanh toán

Thị trường viễn thông Việt Nam tập trung phát triển mảng thanh toán

Hoà cùng xu thế phát triển của thế giới, thời gian qua, nhiều tên tuổi lớn về viễn thông tại Việt Nam đã bắt đầu đầu tư mạnh hơn nhằm thuyết phục người dùng cài đặt ứng dụng thanh toán của mình. Việc cho phép thanh toán online sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian cũng như chi phí đi lại, đồng thời giúp việc quản lý giữa nhà mạng và khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn.

Báo cáo của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, tại Việt Nam, tốc độ tăng trưởng về giá trị giao dịch thanh toán di động đang ở mốc 80%/năm. Con số này đã phần nào chứng minh sức hấp dẫn của thị trường ứng dụng thanh toán, ví điện tử nói riêng và sự bùng nổ về công nghệ (fintech) nói chung tại Việt Nam. Và rõ ràng, những lợi thế này đang là miếng mồi béo bở để các ông lớn viễn thông nhảy vào khai thác mà đích nhắm đến không chỉ đơn giản là thanh toán các sản phẩm viễn thông mà còn hướng tới toàn bộ các sản phẩm bán lẻ.

Với tình hình hiện tại, thời gian tới, cạnh tranh trên thị trường thanh toán điện tử sẽ là cạnh tranh về độ phủ, ứng dụng càng nhiều điểm dịch vụ cho phép thanh toán sẽ dễ dàng tạo được sự tin tưởng từ khách hàng.

Rõ ràng, với lợi thế kinh nghiệm hàng chục năm trên thị trường, các doanh nghiệp viễn thông sẽ có ưu thế hơn trên đường đua này. Điển hình như VNPT, FPT, Viettel…Tuy nhiên, với tốc độ phát triển đồng đều như hiện tại, các doanh nghiệp mới và nhỏ đều có khả năng bắt kịp tốc độ, thậm chí là vượt các ông lớn hiện nay.

Comments Off on Thị trường viễn thông Việt Nam tập trung phát triển mảng thanh toán

Filed under tin viễn thông

Comments are closed.