Công nghệ 911 mới tiếp nhận trực tiếp cuộc gọi của nạn nhân

Tại Mỹ, 911 là số điện thoại thuộc Hiệp hội Đầu số khẩn cấp Quốc gia, giúp giải quyết các vấn đề khẩn cấp cho 240 triệu người Mỹ mỗi năm. Thế nhưng, theo báo cáo, thời gian phản hồi trung bình của số điện thoại này trong năm 2018 là 10 phút. Nguyên do là bởi nó vẫn đang sử dụng và được quản lý bằng nền tảng viễn thông cũ kỹ, lỗi thời.

Công nghệ 911 mới tiếp nhận trực tiếp cuộc gọi của nạn nhân

Mặc dù là một trong những cường quốc hàng đầu của thế giới, thế nhưng Mỹ lại đang cần phải “học tập” Israel trong việc tạo ra một hệ thống gọi khẩn cấp hiện đại nhất. Theo đó, Carbyne – nền tảng cung cấp các dịch vụ gọi khẩn cấp của Israel tạo ra một đường dây giúp rút ngắn 50% thời gian phản hồi các vụ cứu hộ khẩn. Những khách hàng đầu tiên đã ứng dụng công nghệ này bao gồm Fayette County, Georgia, Nice, Pháp, Mexico.
Theo đó, công nghệ 911 mới sẽ giúp xác định chi tiết vị trí, gửi văn bản, phát video trực tiếp, nhận thông tin và thu thập thông tin của người gọi từ hệ thống dữ liệu lớn chỉ trong một khoảng thời gian ngắn nhất. Nhờ vậy, thời gian phản hồi được rút ngắn, tiết kiệm tài nguyên ngay cả khi không có nhân viên 911 nhấc máy hỗ trợ.

Cách đây 2 năm, Đan Mạch đã áp dụng công nghệ AI cho việc nhận diện giọng nói từ một dự án có tên Corti. Hệ thống này hỗ trợ cho các nhân viên 911 có thể lựa chọn ra những câu hỏi phù hợp để chẩn đoán nhanh hơn các cuộc gọi thực sự nghiêm trọng. Thực tế, trong nhiều tình huống, AI còn có phản xạ nhanh hơn tổng đài viên từ việc phân tích từ ngữ, hơi thở của người gọi.

Comments Off on Công nghệ 911 mới tiếp nhận trực tiếp cuộc gọi của nạn nhân

Filed under tin công nghệ

Comments are closed.