Tại Việt Nam, với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng công nghệ như AR, VR… và quan sát xu hướng truyền thông tương tác trên thế giới, sự kiện có ứng dụng công nghệ tương tác hai chiều đã có những bước đi đầu tiên khi được một vài thương hiệu trẻ đi đầu lựa chọn.

Công nghệ tương tác đem lại những gì?

Trước hết, trong thời đại khách hàng được đặt làm trung tâm của mọi hoạt động marketing, sự kiện có tính tương tác hai chiều là một giải pháp mới để tăng cường trải nghiệm khách hàng tham gia vào dịch vụ cá độ.

Trên thực tế, việc tổ chức các sự kiện quảng bá thương hiệu tại Việt Nam đang đi vào lỗi mòn với những kịch bản quen thuộc. Vẫn là việc người đứng đầu doanh nghiệp phát biểu về sứ mệnh tổ chức, nếu tham gia hội chợ thì nhân viên thuyết trình về sản phẩm, dịch vụ; sau đó là các hoạt động giới thiệu, trình diễn tính năng…Điểm hấp dẫn nhất tại sự kiện, có chăng là những tiết mục nghệ thuật âm nhạc của các ca sỹ hay các vị khách nổi tiếng tham dự.

Trong khi đó, khán giả/ khách hàng, nhân vật phải được coi là trung tâm, lại gần như bị quên lãng giữa các phương thức truyền thông một chiều và những nội dung chỉ tập trung giới thiệu doanh nghiệp mà thiếu tính gắn kết với khách hàng. Thay vì nghĩ quá nhiều về mình, doanh nghiệp cần chuyển hướng tư duy tập trung vào khách hàng, quan tâm và tối ưu mọi trải nghiệm của họ.

Nhờ những những trải nghiệm khác biệt, hình thức sự kiện có ứng dụng công nghệ tương tác này có khả năng thu hút đông đảo người tham gia, nhờ đó tăng mức độ nhận diện thương hiệu, góp phần tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thúc đẩy hoạt động bán hàng. Đây chính là những mục đích lớn mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng hướng đến khi tổ chức sự kiện.

Hơn nữa, vì vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam, khi lựa chọn hình thức này, nhãn hàng sẽ tự khẳng định vị thế tiên phong trong việc áp dụng công nghệ mới vào hoạt động marketing. Đáng nói hơn, việc đầu tư vào những công nghệ này không quá khó khăn về kỹ thuật và cũng không hề tốn kém. Trên thực tế, ngân sách cho những sự kiện này thấp hơn nhiều so với các hoạt động như tổ chức đêm nhạc, roadshow, giải trí tại casino…

Cần chú ý những gì?

Bắt đầu từ sự thấu hiểu khách hàng tiềm năng

Theo ông Lâm, việc ứng dụng công nghệ tương tác trong tổ chức sự kiện là hình thức phù hợp với đa dạng đối tượng nhãn hàng. Điều quan trọng nhất vẫn là việc nghiên cứu để thấu hiểu tâm lý và hành trình trải nghiệm của từng nhóm đối tượng khách hàng, từ đó xây dựng ý tưởng công nghệ phù hợp. Nếu khách hàng tiềm năng là người trung niên, cao tuổi, họ sẽ phù hợp với những hình thức tương tác đơn giản, nhẹ nhàng, không yêu cầu tốc độ. Còn với giới trẻ, họ sẽ mong muốn được trải nghiệm những hình thức tương tác dưới dạng trò chơi, có các mức điểm hoặc những phần quà để chinh phục…

Tinh tế trong việc gắn kết hình ảnh thương hiệu vào công nghệ

Nhiều người đặt câu hỏi rằng, công nghệ sáng tạo và mới mẻ, nhưng yếu tố về truyền thông thương hiệu casino nằm ở đâu. Liệu mục tiêu về tăng nhận diện thương hiệu có đạt được hay khách hàng chỉ nhớ về một trò chơi thú vị nào đó? Khi lựa chọn hình thức này, các yếu tố về thương hiệu cần được gắn kết chặt chẽ với công nghệ tương tác. Ví dụ, các tương tác tại sự kiện có thể gợi nhắc về những tính năng cụ thể của s